Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Hien_tuong_nhat_thuc_hinh_khuyen_khong_lo_luc_16g20_ngay_151_nhin_duoc_tu_Vy_Da_TP_Hue__Anh_Dinh_Toan.jpg 2010.swf Vong_tron_lua_tren_bau_troi_Male_Maldives.jpg 0.blumenpflanzen145[1]1.gif

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM: TUỔI TRẺ HỌC ĐƯỜNG PHÒNG TRÁNH TỆ NẠN

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đình Sâm (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:55' 31-10-2009
    Dung lượng: 106.0 KB
    Số lượt tải: 17
    Số lượt thích: 0 người

    BẢN TÓM LƯỢC ĐỀ TÀI

    Phần mở đầu:
    + Lí do chọn đề tài sáng kiến kinh nghiệm.
    + Lịch sử nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm.
    + Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu.
    Mục đích.
    Nhiệm vụ.
    + Đối tượng và giới hạn nghiên cứu.
    Đối tượng nghiên cứu.
    Giới hạn và thời gian nghiên cứu.
    + Phương pháp và tư liệu nghiên cứu.
    Phương pháp.
    Tư liệu tham khảo.
    + Đóng góp của sáng kiến kinh nghiệm.
    + Cấu trúc của sáng kiến kinh nghiệm.
    Phần nội dung.
    + Chương I: Cơ sở lí luận.
    + Chương II: Cơ sở thực tiễn.
    + Chương III: Nội dung sáng kiến kinh nghiệm.
    Kết luận những kinh nghiệm rút ra được.
    Lời cảm ơn.
    Trang mục lục.

    
    











    * Phần mở đầu.

    I. LÍ DO CHON ĐỀ TÀI:
    Thực hiện theo công văn hướng dẫn số 1039/GD-ĐT ngày 19 tháng 12 năm 2005 của sở Giáo dục và Đào tạo về chương trình phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý, HIV/AIDS, tệ nạn xã hội giai đoạn 2006-2010.
    Trong năm học 2007. Thực hiện Công văn số 5410/BGDĐT-HSSV ngày 30 tháng 5 năm 2007 của Bộ giáo dục và Đào tạo; và Công văn số 332/GDĐT-GDTrH của Sở giáo dục Đào tạo về việc mở đợt cao điểm phòng chống ma tuý trong trường học. Đây quả là những vấn đề nóng hổi mà ai làm công tác giáo dục cũng phải quan tâm.
    Khi nói tới Trường THCS Hướng Phùng- Hướng Hóa - Quảng Trị là một trong những trường học mang tính đặc thù riêng trong tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh nhà nói chung và địa bàn huyện Hướng Hóa nói riêng. Nằm trên địa bàn của một xã miền núi có đường biên giới với nước bạn Lào, về lý thuyết đây là vùng có nhiều nguy cơ các tệ nạn xâm nhập cao, đặc biệt là vấn đề ma tuý. Nhưng chú ý hơn nữa từ 2006 Sở GD đã mở các lớp nhô ở bậc THPT, mỗi năm nhà trường nhận vào từ 80 - 90 đoàn viên thanh niên. Đây là lứa tuổi rất nhạy cảm với các tệ nạn xã hội. Để tạo ra cho môi trường giáo dục an toàn, đảm bảo trong nhà trường bản thân tôi đã lựa chọn nghiên cứu đề tài “ Tuổi trẻ học đường phòng tránh tệ nạn xã hội”.
    II. LỊCH SỬ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI.
    Trong thời gần đây do khoa học kỉ thuật tiếp tục phát triển nhảy vọt kỉ nguyên thông tin bùng nổ tạo ra một lương kiến thức khổng lồ. Song song với vấn đề này thì tệ nạn xã hội xảy ra khắp nơi và tai hại hơn là thanh thiếu niên đang là học sinh, sinh viên cũng sa vào những vấn đề mang tính cấp bách này.
    Cho nên các nhà khoa học, đặc biệt là các nhà nghiên cứu xã hội học đã bắt tay vào nghiên cứu về nguyên nhân, cũng như hướng khắc phục. Các bài này thường được in đăng trên các báo: Thiếu niên tiền phong, hoa học trò, an ninh thế giới…Còn bản thân tôi tiếp tục nghiên cứu nguyên nhân, cách phòng tránh tệ nạn xã hội đối với học sinh ở địa bàn mình công tác.
    III. MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU.
    Mục đích nghiên cứu.
    Trong công cuộc cách mạng nói chung, nghành giáo dục nói riêng. Cả nước đang tiến lên xây dựng công nghiệp hoá , hiện đại hoá. Như vậy rất cần những con người vừa có đức vừa có tài nên việc giáo dục thế hệ trẻ hết sức quan trọng. Đất nước sẽ khó khăn nếu thế hệ trẻ không được giáo dục đến nơi ngay từ lúc còn nhỏ thì lớn lên ảnh hưởng không ít đến những việc quan trong khi Tổ quốc giao phó.
    Từ chổ đó mà bản thân tôi nghiên cứu đề tài này nhằm mục đích tìm ra nguyên nhân vì sao mà học sinh lại sa vào tệ nạn xã hội từ đó đề xuất cho nhà trường hướng ngăn chặn sớm, điều chỉnh phương pháp giáo duc.
    2. Nhiệm vụ.
    Mặc dù nền giáo dục nước ta đang có sự chuyển hướng đa dạng. Song muốn tạo nên sự chuyển biến sâu rộngtrong hệ thống giáo dục cầnyêu tiên xác định rõ ràngcác nhiệm vụ ở trong nhà trường: hình thành phát triển phẩm chất năng lực của người công đân Việt Nam biết tự chủ năng, động, sáng tạo, có kiến thức văn hoá; có sức khoẻ, ; có niềm tự hào dân tộc và ý thức vươn lên; có thói quen học tập suốt đời; có năng lực đi vào thực tiễn; góp phần làm dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng và văn minh đáp ứng yêu cầu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa (
     
    Gửi ý kiến