Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Gốc > Bài viết > Chia sẻ kinh nghiệm >
KINH NGHIỆM DẠY NGỮ VẰN
Nếu ai là bạn đồng môn với tôi chắc là cũng đồng cảm với tôi câu tục ngữ thời nay " học toán dạy văn ăn thể dục". Chúng ta ai cũng biết rằng để dạy một tiết Văn thành công mĩ mản quả là khó, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố cả về thế giới khách quan và thế giới chủ quan. Nếu trước giờ lên lớp ngôi trường vẫn bình yên, không có sấm chớp, nói chung là đẹp trời; rồi cho đến tổ ấm gia đình nữa vợ chồng vui vẽ con cái khỏe mạnh; rồi cho đến lớp dạy năng lực cảm nhận văn học có tốt không đây là các yếu tố khách quan nó cũng đóng vau trò không nhỏ đối với thành công của một tiết dạy Ngữ Văn. Bên cạnh đó yếu tố chủ quan cũng quyết định thành công của tiết dạy. Cứ sa vào bình giảng nhiều nếu dạy từ 4-5/buổi thì cứ vào các bữa tiếp năng lượng vào cơ thể cũng lơ luôn. Theo kinh nghiệm bản thên cho thấy minh nên chon những đoạn văn, đoạn thơ cần bình thích hợp: VD như bức tranh xuân trong đoạn trích Cảnh ngày xuân không bình không được; đoạn về cái chết thương tâm của Lão Hạc; Câu văn cuối cùng trong bài Cố hương...Bên cạnh dod giáo viên nên dùng một số câu hỏi nêu vấn đề: VD CÓ người cho rằng Thúy Kiều nhớ về Kim Trọng trước khi nhớ về cha mẹ là không phù hợp với lễ giáo phong kiến. Ý kiến riêng của các em nhế nào....Như vậy bài giảng sẽ sâu sắc và giáo viên cungc có ít phút ngoi ngóp thở!!!!
Nguyễn Đình Sâm @ 20:27 31/10/2009
Số lượt xem: 143
Nguyễn Đình Sâm @ 20:27 31/10/2009
Số lượt xem: 143
Số lượt thích:
0 người
 
Các ý kiến mới nhất